Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật

Từ mong muốn và ý tưởng của gia chủ, kiến trúc sư Nguyễn Đức Quế cùng cộng sự đã vẽ lên ngôi nhà đẹp, đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị. Từ đây, kiến tạo nên cuộc sống an yên cho cả gia đình.

Công trình nằm ở Cửa Lò (Nghệ An), xây trên mảnh đất có kích thước 6,5x22m, tổng diện tích sử dụng sau khi hoàn thiện là 280m2. Trong nhà, sử dụng khá nhiều vật liệu tự nhiên, tạo nên sự gần gũi, hài hòa với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho gia chủ. 

Ban công rộng tầng 2 được dùng trồng cây và đặt bộ bàn ghế gỗ mộc mạc, phục vụ các hoạt động ngoài trời. Đây cũng là phần mái tầng 1, che nắng, mưa. Tuy nhiên, kiến trúc sư cũng bố trí khoảng sân thông tầng, thu ánh sáng tự nhiên và trồng cây ăn quả. Sự phối hợp nhịp nhàng, tầng tầng lớp lớp của các loại cây thể hiện tính thẩm mỹ của nhà.

Mảng tường giếng trời dùng đá rối làm điểm nhấn, vừa giúp gia tăng sự bền vững về lâu dài, vừa tránh bị ẩm mốc. 

Phòng khách nâng cao hơn sàn sảnh tiếp đón nhằm giảm bậc cầu thang và tạo sự phân tách giữa hai không gian. Đá lát sàn màu xám bê tông mang ý đồ của kiến trúc sư, đồng thời cũng giúp gia chủ dễ vệ sinh, tránh ố màu khi sử dụng.

Nhà xây lệch tầng, theo hình zích zắc. Bếp nấu và bàn ăn ở tầng 2, lên vài bậc là vào không gian phòng ngủ. Cách thiết kế này giúp giảm bớt các bậc cầu thang, di chuyển không bị tốn sức.

Một thiết kế hoàn hảo, khiến tất cả các khu vực trong nhà đều có gió trời, ánh sáng tự nhiên. Không gian mở bố tri hài hòa tạo cảm giác thư thái như hòa vào thiên nhiên.

Màu trắng làm chủ đạo thêm màu gỗ ấm và màu xanh của cây cối là sự kết hợp cơ bản nhưng tạo ra hiệu ứng tuyệt vời.

Sảnh vào nhà rộng mở mang hơi hướng thiết kế Nhật Bản, tối ưu công năng sử dụng, đơn giản nhưng ấm áp. 

PHỐI CẢNH BÓC MÁI 3 TẦNG CỦA NGÔI NHÀ

Phối cảnh bóc mái 3 tầng của ngôi nhà. Qua hình ành phối cảnh chúng ta có thể hình dung được công năng sử dụng của nhà. Ngoài phòng ngủ trên tầng 2 và 3, kiến trúc sư đã thiết kế 1 phòng ngủ nhỏ ở tầng 1 cho người lớn tuổi thuận tiện trong sinh hoạt, không phải lên xuống cầu thang.